SIÊU NẤM KHUẨN – Dimethomorph KIỂM SOÁT NẤM Phytophthora GÂY BỆNH THỐI TRÁI SẦU RIÊNG

DIMETHOMORTH – BẢO VỆ CÂY TRỒNG TOÀN DIỆN

  • Nấm Phytophthora palmivora là nguyên nhân chính gây bệnh thối trái cho cây Sầu riêng. Bệnh thường xuất hiện nhiều vào mùa mưa hoặc khi có nhiều sương mù, vườn cây ẩm thấp, thoát nước kém, rậm rạp. Nấm Phytophthora lưu tồn chủ yếu trong đất, trong nước và trong các bộ phận bị bệnh của cây. Từ các sợi nấm ban đầu sẽ sản sinh rất nhiều bào tử và lây lan rất nhanh trong điều kiện có gió, mưa hay lũ lụt. Nguồn nước tưới trong vườn cũng là yếu tố làm cho nấm phát tán, lây lan.
Hoạt chất Dimethomorph kiểm soát bệnh nứt thân xì mủ
  • Dimethomorph là một hoạt chất chất THẾ HỆ MỚI thuộc nhóm acid cinnamic được sử dụng trong lĩnh vực thuốc BVTV. Với khả năng chính là kiểm soát nấm bệnh hiệu quả đặc biệt là nấm Phytophthora gây hại cho cây trồng.
  • Hoạt chất này tác động lên mầm bệnh từ 3 khía cạnh: tác dụng phòng bệnh, có thể ngăn chặn sự nảy mầm và xâm nhập của bào tử gây bệnh; hiệu quả điều trị, có thể xâm nhập vào mô thực vật và tiêu diệt sợi nấm; tác dụng chống bào tử, ngăn chặn bào tử gây bệnh hình thành, giảm nguồn lây nhiễm.
  • Ưu điểm của hoạt chất Dimethomorph:
  • Dimethomorph có hiệu kéo dài từ 10-15 ngày, lâu hơn 3-4 ngày so với các loại thuốc khác. Điều này giúp tiết kiệm chi phí nhân công và thuốc sử dụng.
  • Dimethomorph không khả năng kháng chéo với các loại thuốc diệt nấm và có tính trộn mạnh. Nó có thể nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn có khả năng kháng lại các loại thuốc diệt nấm khác và đảm bảo hiệu quả ổn định. Do đó hoạt chất này thường kết hợp với các loại thuốc trừ nấm khác như Metalaxyl, Cymoxanil, Mancozeb, Azoxystrobin,.
  • Khả năng tan trong nước và phân tán tốt, tác dụng thẩm thấu mạnh, có thể thấm nhanh qua lá và lây lan cục bộ, chịu được sự rửa khi mưa. Tăng cường khả năng quang hợp của cây trồng, giúp rau quả tươi sáng hơn, nâng cao toàn diện năng suất và chất lượng cây trồng.
  • Ngoài ra, Dimethomorph còn có khả năng tiêu diệt tuyến trùng trong đất
Hoạt chất Dimethomorph trị bệnh thối trái 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Phòng bệnh: pha 1 kg Dimethomorph/ 800-1000 lít nước phun ướt đều cây và quanh rễ.

Trị bênh: pha 1 kg Dimethomorph/ 600-800 lít nước phun ướt đều cây và quanh rễ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *